Đạo diễn Victor Vũ được xem là người làm phim ăn khách nhất hiện nay.

Bộ phim mới vừa bấm máy của đạo diễn Victor Vũ có tên gọi “Thiên thần hộ mệnh”, xoay quay câu chuyện bùa ngải trong giới show biz. Đề tài này không mới, đã nhiều người thử sức, nhưng chưa có tác phẩm nào đủ sức chinh phục công chúng.

Rất tự tin, đạo diễn Victor Vũ cho rằng, thể loại phim nhiều kịch tính mới là sở trường của mình. Trước đây, đạo diễn Victor Vũ cũng từng làm vài bộ phim có yếu tố kinh dị và hành động như “Quả tim máu”, “Người bất tử”, “Lôi báo”… nhưng đều thất bại về hiệu ứng khán giả.

Lần này, với bộ phim “Thiên thần hộ mệnh”, đạo diễn Victor Vũ không mời diễn viên nổi tiếng tham gia, mà mạnh dạn trao cơ hội thể hiện cho những gương mặt trẻ như Trúc Anh, Salim, Amee và Samuel An.

Bộ phim “Thiên thần hộ mệnh” kể về Mai Ly, một ngôi sao của giới giải trí đột ngột qua đời sau khi rơi xuống từ tầng thượng một toà nhà. Có tin đồn cái chết của Mai Ly có liên quan đến một loại ma thuật, bùa ngải hắc ám ẩn trong hình thù những con búp bê ma quái… Đạo diễn Victor Vũ chia sẻ: “Tôi muốn kể một câu chuyện hấp dẫn và thách thức chính mình”.

Diễn viên Trúc Anh được chọn đóng vai nữ chính trong bộ phim "Thiên thần hộ mệnh".

Năm nay 45 tuổi, đạo diễn Victor Vũ là Việt kiều Mỹ trở về nước làm phim liên tục suốt một thập niên qua. Anh đã kết hôn với diễn viên Đinh Ngọc Diệp và có một con trai 3 tuổi. Đạo diễn Victor Vũ vốn không được giới chuyên môn đánh giá cao về dòng phim giải trí, nhưng sự ăn khách của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” và “Mắt biếc” đã khiến anh có được vị trí vững chắc hơn trên thị trường điện ảnh Việt Nam.

Vì sao đạo diễn Victor Vũ không tiếp tục thể loại phim tâm lý học trò từng đạt doanh thu 100 tỷ đồng, mà quay sang làm “Thiên thần hộ mệnh” nhiều mạo hiểm đối với quầy bán vé?

Đạo diễn Victor Vũ trình bày: “Điều khiến tôi có thể đứng vững trong vai trò của mình là luôn tập trung vào câu chuyện mình kể, thể loại mình làm thay vì những thành công về thương mại.Tôi cũng là một nhà sản xuất, tôi hiểu được tâm lý của một nhà sản xuất. Thực sự là rất khó để bỏ qua câu chuyện thương mại khi làm phim. Nhưng chúng ta cũng phải xác định là không phải phim nào cũng thành công về thương mại. Điều đó là hết sức bình thường. Thế nên thay vì cứ nghĩ đến thương mại thì tôi muốn tập trung tâm trí để tìm kiếm những đề tài thú vị, hấp dẫn. Cái đó tôi mới ưu tiên đặt hàng đầu. Cũng may là tôi có những người cộng sự có cùng quan điểm”.

Theo Nông Nghiệp Việt Nam